Những điều cần lưu ý khi sơn nhà

Những điều cần lưu ý khi sơn nhà để đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật, đem đến độ bền, tính thẩm mỹ và chi phí thấp nhất cho ngôi nhà của bạn.

Sơn nhà là điều kiện không thể thiếu để căn nhà của bạn được hoàn thiện, nổi bật hay được làm mới. Đối với bất cứ chuyện gì, khi bạn có hiểu biết về chúng, bạn sẽ làm tốt hơn.và sơn nhà cũng không ngoại lệ. Sau đây là những lưu ý khi bạn muốn sơn lại căn nhà của mình.

  1. Xác định rõ mục đích và nhu cầu của bản thân

Có nhiều mục đích sơn nhà như nhà mới cần hoàn thiện, nhà cũ cần cải tạo, làm mới, thiết kế nhà của bạn bị hư hỏng không nằm trong dự tính như ẩm mốc, bong tróc sơn cần phải sơn lại, nhà có các vết bẩn cần xử lý, muốn cho đồng nhất,... gia chủ buộc phải chọn giải pháp thay áo mới cho nhà; Hoặc gia chủ muốn thay đổi phong cách, đổi màu sơn để tạo cảm giác tươi mới hoặc khiến căn nhà thời thượng hơn

Dù là lý do gì, chúng ta cần lên kế hoạch cụ thể, chi tiết để mọi việc diễn ra suôn sẻ, như ý.

  1. Xác định kinh phí

Trước khi làm bất cứ điều gì, bạn nên xác định mức chi trả của bản thân để có thể lập kế hoạch một cách chi tiết về mức tri trả cho nhân công cũng như hệ thống sơn khi lựa chọn loại sơn ở mục 3.

Cách màu sắc ảnh hưởng đến tâm lý

  1. Lựa chọn màu sắc, loại sơn thích hợp

Khi chọn màu sơn, bạn cần lưu ý sự kết hợp của màu sơn tường với các vật trang trí có hài hòa hay không; không gian đó sử dụng để làm gì; kiểu dáng nhà phù hợp với màu sơn nào (bạn có thể nhờ tư vấn, tham khảo về bảng phối màu; màu sắc ảnh hưởng thế nào đến tâm lý để chọn được màu sơn thích hợp)

Khi đã lựa chọn được màu sơn thích hợp, căn cứ vào điều kiện kinh tế để tiếp tục đưa ra quyết định chọn sản phẩm sơn nào cho phù hợp (nếu điều kiện kinh tế cho phép có thể dùng các loại sơn cao cấp như Dulux, Lotun; tầm trung có thể sử dụng Maxilite, Expo...). Hãy nhớ sơn ngoại thất luôn đắt hơn sơn nội thất vì yêu cầu kỹ thuật cao hơn.

Màu sắc-chất lượng-chi phí có quan hệ chặt chx với nhau. Chất lượng phụ thuộc vào chi phí, trình độ thi công của thợ sơn và hệ thống sơn lựa chọn. Với cùng một màu sắc, chât lượng và chi phí tit lệ thuận với nhau. Giá cả các màu pha chế có thể cao hơn màu gốc nhưng không quá lớn.

Chọn thợ sơn thay vì tự sơn

  1. Lựa chọn thợ sơn thay vì tự sơn

Đừng vì tiết kiệm chi phí mà quyết định tự sơn, bởi với trang thiết bị đầy đủ cũng như kinh nghiệm nghề nghiệp, đội ngũ thợ sơn chuyên nghiệp sẽ khiến ngôi nhà bạn đẹp và bền hơn khi bạn tự ý sơn với chi phí không phải quá cao.

Nếu bạn vẫn thích tự tay sơn thì chỉ nên áp dụng với nội thất nhà ở và các khu vực nhỏ. Còn cổng mái hay hông nhà thì chắc chắn bạn không thể tự mình sơn được.


 

Nhập số container

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây