7 bước để xây dựng căn nhà trong mơ của bạn

Cho dù xây mới hay cải tạo một cấu trúc hiện có, tạo ra một ngôi nhà mới là một hành trình khám phá bạn là ai, bạn muốn gì, bạn muốn sống như thế nào và bạn muốn ở đâu. Đó là cơ hội để bạn xác định mối quan hệ của mình với thế giới, với gia đình và với chính bản thân bạn. 

Như với bất kỳ hành trình nào, bạn sẽ nghiên cứu và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Bạn muốn biết kết quả cuối cùng sẽ ra sao và phải chi trả bao nhiêu. Và sau đây là các bước để bạn tham khảo trước khi xây dựng hay cải tạo căn nhà của mình

http://st.houzz.com/simgs/c761d8370106feb4_8-9463/midcentury-exterior.jpg

 
  1. Đặt mục tiêu. 

Tạo một ngôi nhà mới chính là mục tiêu cuối cùng của bạn, và hãy lập ra từng bước nhỏ để đi đến mục tiêu này. Hãy đặt ra các câu hỏi và trả lời chúng cho bước này.

Thiết lập mục tiêu đòi hỏi phải sử dụng cả hai bán cầu não. Vì vậy danh sách câu hỏi để hoàn thành mục tiêu của bạn phải bao gồm cả hai mặt: mặt thực tế đại diện cho bán cầu não trái và mặt cảm xúc của bán cầu não phải. Mỗi mặt đều quan trọng và cần được xem xét kỹ lưỡng để đem đến kết quả cuối cùng tốt nhất so với mong đợi của bạn.

Câu hỏi đặt ra: 
• Bạn muốn đạt được điều gì? 
• Bạn muốn ở đâu? 
• Chi phí này sẽ là bao nhiêu? 
• Nó thực sự có thể đạt được? 
• Kế hoạch A có hợp lý không? 
• Kế hoạch B là gì?

  1. Thiết lập ngân sách. 

Mặc dù bất kỳ bảng kế hoạch nào cũng đề cập đến ngân sách, tuy nhiên, đối với việc xây dựng ngôi nhà của bạn, đây là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Khi lập ngân sách, bạn nên bắt đầu với những gì bạn có thể chi trả và chi phí cho ngôi nhà của bạn phải phù hợp với kế hoạch của bạn trong tương lai. Hãy liệt kê tất cả các chi phí sẽ phát sinh vào bản dự thảo chi phí của bạn: phí nhà đất, phí địa phương, thuế, phí thiết kế, kỹ thuật và xây dựng,... Không chỉ thế còn có cả chi phí cảnh quan, đồ nội thất và trang trí.

Và đừng quên, bất kỳ dự án nào cũng sẽ xảy ra vấn đề phát sinh khi thi công. Hãy chắc chắn những phát sinh ngoài dự kiến này không khiến bạn gặp khó khăn

  1. Đừng tìm một mảnh đất - hoặc một ngôi nhà cũ bị bỏ quên. 

Bạn muốn được ở đâu? Bạn muốn sống như thế nào? Bạn đang tìm kiếm cái gì? Có thể bạn muốn ngôi nhà trên núi hoặc với khung cảnh đại dương, nhưng vì lý do kinh tế hoặc lý do khác mà còn đắn đo. Đó không phải là vấn đề; bạn có thể kiếm thêm nhiều tiền trong tương lai. Vấn đề là bạn có thể tìm được một nơi bạn yêu thích và xây dựng căn nhà của riêng bạn

http://st.houzz.com/simgs/4551ba0e0e7780a7_8-9056/industrial-exterior.jpg

Ngoại thất công nghiệp của kiến trúc sư & nhà thiết kế xây dựng Randy Brown

Bạn có nghe tiếng căn nhà vừa cũ vừa mệt mỏi đã bị bạn bỏ bê nhiều năm đang thì thầm với bạn, nó nói nó thực sự muốn rũ bỏ những thiết bị màu già cỗi đó, tấm thảm xù xì và cả những ô cửa sổ đơn giản đến nhàm chán đó,... và bạn biết bạn chính là người sẽ làm việc đó, vì vậy hãy dùng trái tim của mình để biến con vịt xấu xí trở lại thành thiên nga.

  1. Làm việc nhóm. 

Khi bạn nghĩ bạn có thể làm toàn bộ một mình thì việc tập hợp một nhóm các chuyên gia là cách tiếp cận tốt hơn. Một kiến ​​trúc sư và một người xây dựng (nếu không phải là một) sẽ là thành viên nhóm quan trọng nhất của bạn. Những người này sẽ đóng vai trò là người hướng dẫn, nhà trị liệu, người biện hộ và cố vấn trong suốt hành trình tạo ra ngôi nhà của bạn. Và điều này đảm bảo rằng hành trình của bạn sẽ thú vị hơn.

  1. Kế hoạch càng chi tiết càng tốt. 

Tất cả những dự án lớn đều có điểm chung này. Chủ sở hữu, cho dù là nhà phát triển tư nhân, cơ quan chính phủ hoặc tổ chức doanh nghiệp, đều biết tầm quan trọng của việc lập kế hoạch dự án một cách chi tiết trước khi bắt đầu xây dựng.

http://st.houzz.com/simgs/3661f8b701cf484a_8-8958/home-design.jpg

Bản vẽ của New Port Richey Architects & Building Designers Bud Dietrich, AIA

Những người chủ này biết rằng những bức tường di chuyển trên giấy rẻ hơn rất nhiều so với những bức tường di chuyển sau khi chúng được xây dựng. Vì vậy, bắt tay vào một giai đoạn lập kế hoạch và thiết kế chi tiết.

  1. Chấp nhận điều không thể tránh khỏi. 

Bạn đã lập kế hoạch, nhận được giấy phép và bảo đảm tiền; bây giờ điều duy nhất còn lại phải làm là xây dựng ngôi nhà của bạn. Bạn đã nắm tất cả trong tay và điều này khiến mọi chuyện trở nên suông sẻ?

Thật tế thì không. Bất cứ chuyện gì đều có rủi ro và mọi chuyện sẽ phụ thuộc toàn bộ vào cách bạn và nhóm của bạn phản ứng với những rủi ro này. Hãy giữ bình tĩnh, giữ sự hài hước và làm việc với nhóm của bạn để giải quyết vấn đề. 

  1. Tận hưởng thành quả của bạn. 

Bạn đã làm việc chăm chỉ và chi khoản tiền không nhỏ để tạo ra ngôi nhà của bạn, vì vậy hãy tận hưởng nó. Cảm nhận cách ánh sáng chiếu ngang một căn phòng và cách nó thay đổi theo mùa. Tìm những góc nhỏ ấm cúng để nói chuyện với các thành viên trong gia đình. Khám phá cách căn nhà mang lại hình dạng cho cuộc sống của bạn và cho phép bạn trở thành người mà bạn muốn trở thành.

http://st.houzz.com/simgs/00f1381c0e3aabc5_8-1564/contemporary-staircase.jpg

Cầu thang đương đại của kiến trúc sư & nhà thiết kế xây dựng tại thành phố Andrea Andrea Swan - Swan Architecture

Cuối cùng, bạn sẽ ngạc nhiên rằng ngôi nhà mới của bạn không chỉ là ba phòng ngủ, phòng khách, v.v. Đó là nơi bạn có thể gọi về nhà và biến bạn thành duy nhất.

Nhập số container

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây