Những điều cần biết khi sơn bên ngoài căn nhà

 

  1. Lưu ý về thời tiết

Lên kế hoạch trước khi sơn nhà. Thời tiết rất quan trọng bởi sơn của bạn cần thời gian để khô và không bám dính vào các bề mặt khác, vì vậy cần tìm hiểu kỹ lưỡng thời tiết nơi bạn ở trước khi quyết định thi công. Nên chọn sơn vào mùa khô, tuy mùa khô đôi khi vẫn có mưa nhỏ nhưng độ ẩm lúc này thấp hơn. 

  1. Chọn sơn dựa trên chất lượng:

Sơn có chất lượng tốt có độ phủ bề mặt tốt hơn, vì vậy tầng suất phải sơn lại của bạn sẽ ít hơn. Trong vài năm qua, công nghệ tạo màu sơn đã được cải tiến đáng kể, giúp cho màu sắc căn nhà của bạn duy trì tươi mới lâu hơn bao giờ hết. Có thể bạn muốn tiết kiệm chi phí bằng cách chọn loại sơn rẻ tiền hơn, tuy nhiên bạn sẽ gặp rắc rối và phải tri trả thậm chí nhiều hơn rất nhiều trong một khoảng thời gian dài.

  1. Vệ sinh và chuẩn bị bề mặt

Độ bám dính của sơn sẽ giảm đáng kể đối với các bề mặt bẩn hoặc thô ráp, vì vậy hay lau chùi sạch sẽ hoặc bả bột cho bằng phẳng bề mặt nếu cần thiết để tạo mặt phẳng cho sơn có thể bám dính

  1. Chuẩn bị trước khi sơn sơn:

Đôi lúc chúng ta vì quá bận rộn mà quên đi bước này, tuy nhiên nếu không chuẩn bị kỹ càng, sau khi sơn, quanh nhà bạn sẽ trở thành một “bãi chiến trường” lộn xộn vương vãi sơn. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã che phủ mặt đất, bụi cây, hoặc bất cứ thảm thực vật nào khác bên dưới khu vực sơn của bạn. Đồng thời hãy di chuyển những món đồ nội thất ngoài trời hoặc bọc chúng lại bằng giấy báo hoặc vải thừa để bảo vệ chúng khỏi những giọt sơn vô tình vương vãi.

  1. Sơn không có tác dụng với gỗ mục

Sơn không có tác dụng đối với gỗ mục, thậm chí còn có thể khiến những đồ gỗ này ngày càng xuống cấp. Bạn có hai lựa chọn trong trường hợp này: thay thể mặt gỗ trang trí bằng cái mới hoặc trong trường hợp chúng chỉ chiếm diệc tích nhỏ, bạn có thể sử đụng chất làm cứng gỗ phù hợp

  1. Sử dụng sơn lót

Nguyên tắc nhỏ là luôn sơn một lớp sơn lót tốt, bả bột, sau đó sơn lớp sơn bên ngoài. Đây vẫn là một nguyên tắc tối ưu, nhưng với công nghệ mới, các nhà sản xuất đã kết hợp sơn lót và sơn thành một sản phẩm với cam kết cắt giảm số lượng lớp phủ trên căn nhà của bạn. Loại sơn này đắt hơn, tuy nhiên giá thành tương đương với việc bạn mua sơn lót và sơn riêng.

  1. Trộn các hộp sơn bạn có lại với nhau

Đổ các lon sơn của bạn vào một thùng lớn hơn sẽ đảm bảo màu sơn căn nhà của bạn được đồng nhất. Bước này rất quan trọng nếu ban đầu bạn mua thiếu sơn và mua bổ sung sau đó.

  1. Sơn từ trên xuống dưới

Nếu bạn quyết định tự sơn căn nhà của mình, hãy nhớ kỹ lưu ý này. Bắt đầu sơn từ trên xuống sẽ giúp kiểm soát các vệt sơn vì việc bạn đang làm là cố gắng chống lại trọng lực. Không thể tránh khỏi việc sơn bị nhỏ giọt, nhưng phương pháp này giúp bạn loại bỏ rủi ro nhiều nhất trong lúc làm việc.

  1. Đậy nắp sơn cẩn thận:

Sau khi hoàn thành công việc, nếu còn sơn dư, đậy nắp sơn cẩn thận để giữ sơn không bị khô. Có thể sử dụng thêm túi ni-lon để đảm bảo sơn của bạn tiếp xúc với không khí ít nhất có thể.

  1. Thêm cát vào sơn:

Hiên nhà, đặc biệt là các bậc thang, sau khi sơn có thể trở nên trơn trượt với chỉ 1 lớp sơn, vì vậy hãy thêm một chút cát mịn vào sơn của bạn để tăng thêm lực ma sát. Bạn có thể sử dụng cát điì chơi hoặc các sản phẩm phụ có tác dụng tương đương mà các nhà sản xuất đã tung ra thị trường nhằm bổ xung khuyết điểm này của sơn.

Nhập số container

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây